Báo cáo FIDT
Báo cáo FIDT
Báo cáo ngành & cổ phiếu
BÁO CÁO LẦN ĐẦU DGW - Chu kỳ mới cơ hội mới
BÁO CÁO LẦN ĐẦU DGW - Chu kỳ mới cơ hội mới
VIP
FIDT Research gửi đến quý NĐT báo cáo lần đầu cổ phiếu DGW

Ngành hàng điện thoại – Xiaomi liên tục mở rộng thị phần là chất xúc tác chính, Iphone 16 ra mắt củng cố tăng trưởng.

Trong năm 2024, thị phần của DGW đối với mảng điện thoại có thể điều chỉnh lên khoảng 9.3% (tăng 1.1 điểm % so  với năm trước) nhờ vào dịch vụ mở rộng thị trường (cũng là năm tăng trưởng mạnh nhất trong giai đoạn 2024-2028), xu hướng thay thế điện thoại 2G, chu kỳ thay mới điện thoại trở lại. Ngoài ra, nhờ vào yếu tố mùa vụ, giai đoạn quý IV/2024 DGW có thể sẽ chứng kiến sự đột biết doanh số. Tăng trưởng 2 chữ số của DGW cũng có thể sẽ được kéo dài sang năm 2025 bởi dư âm của 2 hiện tượng trên. Từ đó đến năm 2028, thị phần của DGW sẽ được giữ vững và tăng trưởng 1 chữ số.

 

Ngành hàng Laptop và Tablet – Tăng trưởng theo xu hướng chung của ngành

Thị phần ngành phân phối sỉ laptop Việt Nam đang được phân chia bởi 2 doanh nghiệp là DGW và FPT synnex. Do đó, động lực tăng trưởng của DGW sẽ chủ yếu tập trung vào câu chuyện của ngành. Theo đó,  giai đoạn 2024-2028 mảng này ở DGW vẫn tăng trưởng. Trong đó, năm 2024 sẽ chứng kiến tăng trưởng dương trở lại với mức tăng 8.2%, cộng với sự phục hồi dần của thị phần lên mức 48.6%. Đồng thời, giai đoạn quý III và quý IV sẽ là quý có tăng trưởng tốt nhất của năm 2024 bởi làn sóng tựu trường và mùa mua sắm cuối năm. Tăng trưởng ngành hàng laptop và tablet mạnh nhất sẽ diễn ra vào năm 2025 (11%) trong cao điểm của chu kỳ thay mới laptop và thị phần DGW ở mức 49.8%.

 

image.png

 

image.png

 

Mảng thiết bị văn phòng – Tăng trưởng mạnh nhờ làn sóng số hóa, còn nhiều dư địa tăng trưởng thị phần.

Ngành hàng thiết bị văn phòng tại DGW sẽ tăng trưởng 2 chữ số mỗi năm trong giai đoạn 2024-2028F. Với động lực là 1) xu hướng chuyển đổi số của ngành, giá điện Việt Nam còn rẻ; 2) thị phần của DGW vẫn còn dư địa mở rộng; 3) Động lực tăng trưởng chính đến từ mảng phần mềm và đám mây lưu trữ; 4) DGW vẫn liên tục tìm cách mở rộng hợp tác với các thương hiệu mới trong ngành. Trong đó, năm 2024 doanh thu từ thiết bị văn phòng có thể đạt 4.819 tỷ, với mức tăng 40.1%, chủ yếu nhờ dư địa tăng trưởng từ vùng thấp. Đến năm 2027, doanh số mảng này sẽ chính thức vượt 10,000 tỷ và CAGR cả giai đoạn 2024-2028F là trên 26%.

 

image.png

 

image.png

 

Mảng thiết bị điện tử gia dụng – sự hiện diện của DGW chưa quá rõ rệt, vẫn còn nhiều dư địa tăng trưởng

Ngành hàng đồ gia dụng điện tử tại DGW vẫn có thể duy trì tăng trưởng 2 chữ số trong giai đoạn 2024-2025 bởi 1) thị phần của công ty trong lĩnh vực này vẫn còn rất bé (dưới 1%); 2) thị trường ngành này vẫn có khả năng ghi nhận tăng trưởng 7-10%.; 3) Chiến lược đa dạng hóa của sản phẩm của công ty trong mảng này giúp duy trì tăng trưởng.

 

image.png

 

Mảng hàng tiêu dùng nhanh – đa dạng hóa sản phẩm, không gian tăng trưởng rộng mở

mảng FMCG và chăm sóc sức khỏe của DGW trong giai đoạn 2024-2028 sẽ có tăng trưởng CAGR 25.4%. Trong năm 2024 mảng này sẽ chính thức vượt cột mốc doanh thu 1.000 tỷ. Chủ yếu nhờ vào các động lực 1) tăng trưởng của ngành ở mức 2 chữ số; 2) thị phần của DGW còn dưới 1% còn nhiều dư địa mở rộng; 3) Công ty liên tục bổ sung danh mục hàng hóa tiêu dùng.

 

image.png

 

image.png

 

Chi tiết báo cáo quý NĐT vui lòng tham khảo tại DGW - Chu kỳ mới cơ hội mới.pdf


LƯU Ý NHÀ ĐẦU TƯ

 

Quý khách nên đọc kỹ các rủi ro mà chúng tôi dự phòng và đề cập trong báo cáo, cũng như nhận diện  được rủi ro thị trường để có lựa chọn đầu tư hiệu quả.

 

(*) Báo cáo này là tài sản và được giữ bản quyền bởi FIDT. Không được phép sao chép, phát hành cũng như tái phân phối báo cáo vì bất kỳ mục đích gì nếu không có văn bản chấp thuận của FIDT. Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn nếu sử dụng các thông tin trong báo cáo này. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn quý khách hàng!

Đọc tiếp
Bài viết có nội dung liên quan