Tin tức
Sự kiện - Hoạt động của FIDT
FIDT đồng hành cùng “Diễn Đàn Hoạch Định Tài Chính Cá Nhân 2024 Tại Thành Phố Hồ Chí Minh"
FIDT đồng hành cùng “Diễn Đàn Hoạch Định Tài Chính Cá Nhân 2024 Tại Thành Phố Hồ Chí Minh"
datasource-prd
Họ và tên: Admin FIDTLĩnh vực: Tổng hợpCập nhật: 04-06-2024
Diễn đàn 2024 sẽ có các phiên tham luận và thảo luận bàn tròn, với sự tham gia của các lãnh đạo định chế tài chính và Cục quản lý Bảo hiểm, cùng sự hỗ trợ của các đơn vị tài trợ như AIA, SmartLife và FIDT.

 

Năm 2023, một năm đánh dấu một bước phát triển mới của lĩnh vực Tài chính Cá nhân bằng sự diễn ra thành công của Diễn đàn về hoạch định tài chính cá nhân đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Do Hiệp hội Tư vấn Tài chính Việt Nam (VFCA) phối hợp với Trường Đại học Văn Lang (VLU) với chủ đề: “Định hướng phát triển hoạch định tài chính cá nhân tại Việt Nam. Nối tiếp thành tựu đó thì năm 2024, Diễn đàn Thường niên Hoạch định Tài chính Cá nhân, chủ đề “Giải pháp Nâng cao Chất lượng Tư vấn của Ngành Bảo hiểm Nhân thọ" cũng được tổ chức với quy mô không kém cạnh.

 

TS. Lê Minh Nghĩa, Chủ tịch VFCA, đã nhấn mạnh về tình hình đáng báo động của chất lượng dịch vụ tư vấn tài chính tại Việt Nam. Ông cho biết:

 

"Hiện nay, phần lớn dịch vụ tư vấn tài chính ở Việt Nam không đạt tiêu chuẩn, gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng. Các chương trình đào tạo người tư vấn tài chính chỉ giải quyết về mặt hình thức, chưa đảm bảo chất lượng theo thông lệ quốc tế, trong khi thị trường tài chính đang phát triển nhanh chóng. Nhiều người tư vấn đầu tư không biết cách định giá tài sản, tư vấn cho vay mà không nắm vững nguyên tắc quản trị rủi ro phá sản cho khách hàng. Nghề tư vấn tài chính cá nhân cần đứng về phía người mua, vì vậy, phải xây dựng bộ tiêu chuẩn hay chuẩn mực của ngành Hoạch định tài chính cá nhân."

 

 

Theo TS. Lê Minh Nghĩa, việc nâng cao chất lượng tư vấn tài chính cá nhân là cần thiết để bảo vệ quyền lợi của khách hàng và đảm bảo sự phát triển bền vững của thị trường tài chính tại Việt Nam. Điều này đòi hỏi các tiêu chuẩn rõ ràng và đào tạo chuyên sâu cho người tư vấn tài chính, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

 

Ông Ngô Thành Huấn, Thạc sĩ ngành Hoạch định tài chính cá nhân (Financial Planning) và Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần FIDT, chia sẻ:

 

"Hoạch định tài chính cá nhân là phương pháp quản trị tài chính cá nhân toàn diện nhất hiện nay. Các kiến thức tiêu chuẩn trong ngành Hoạch định tài chính cá nhân giúp chúng ta rà soát, sắp xếp và lập kế hoạch tài chính cụ thể, nhằm đạt được các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn như mua nhà, gia tăng giá trị tài sản, bảo vệ tài chính gia đình trước biến cố không mong muốn, lập kế hoạch cho con du học, và cuối cùng là chuẩn bị tài chính về hưu và phân bổ tài sản cho người thừa kế."

 

 

Việc phổ cập kiến thức về hoạch định tài chính cá nhân tại các quốc gia phát triển đã chứng minh tính hiệu quả trong việc giải quyết xung đột lợi ích giữa bên bán và bên mua trên thị trường tài chính. Điều này không chỉ nâng cao hiểu biết về quản lý tài chính cho người dân mà còn cải thiện năng lực lao động và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. 

 

Diễn đàn Hoạch định Tài chính Cá nhân 2024 với chủ đề “Giải pháp Nâng cao Chất lượng Tư vấn của Ngành Bảo hiểm Nhân thọ” hứa hẹn mang đến những kiến thức sâu sắc và định hướng đúng đắn về Tài chính Cá nhân trong lĩnh vực Bảo hiểm. Với sự tham gia của các diễn giả uy tín, diễn đàn sẽ giải đáp các thắc mắc và cung cấp thông tin quý báu cho tư vấn viên bảo hiểm cũng như các nhà hoạch định tài chính cá nhân.

 

Đặc biệt, diễn đàn sẽ đưa ra các khuyến nghị về việc đổi mới tư duy và nâng cao nhận thức về quản lý tài chính cho người dân, đồng thời đề xuất tạo ra khuôn khổ pháp lý và định hướng phát triển ngành hoạch định tài chính cá nhân tại Việt Nam một cách bền vững.

 

Ngoài ra, diễn đàn còn có sự góp mặt của ông Đào Trung Kiên, Phó viện trưởng Viện Phát triển Bảo hiểm Việt Nam, thuộc Cục Quản lý và Giám sát Bảo hiểm. Sự hiện diện của ông Kiên sẽ mang đến những góc nhìn mới mẻ và chuyên sâu về phát triển ngành bảo hiểm tại Việt Nam.

 

Diễn đàn nhận được sự đồng hành từ các đơn vị tài trợ bao gồm: AIA, SmartLife và FIDT.

 

DIỄN ĐÀN THƯỜNG NIÊN HOẠCH ĐỊNH TÀI CHÍNH CÁ NHÂN 2024

 

Chủ đề: "Giải pháp nâng cao chất lượng tư vấn của ngành bảo hiểm nhân thọ"

 

 Diễn đàn gồm 2 phần:

 

1. Phiên tham luận chuyên sâu, với các nội dung được trình bày bởi các Lãnh đạo định chế tài chính và Cục quản lý Bảo hiểm:

  • Thực trang thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam – Cơ hội, thách thức đến từ chất lượng tư vấn bảo hiểm nhân thọ

  • Định hướng phát triển các sản phẩm, giải pháp nâng cao chất lượng tư vấn BHNT

 

2. Phiên thảo luận bàn tròn với sự giải đáp đáp thắc mắc của người tham dự.

 

 ĐĂNG KÝ NGAY 

 

 

FIDT - Tư vấn Đầu tư và Quản lý Tài sản

Chia sẻ bài viết
Bài viết có nội dung liên quan